[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

20 ผักแคลเซียมสูง ไม่ต้องกินนม ก็ได้ประโยชน์แบบเต็มๆ

แคลเซียม เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กระดูก มีส่วนสำคัญในการแข็งตัวของเลือดและการทำงานของระบบประสาทในการส่งสัญญาณให้เร็วขึ้น

เมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มเสื่อมถอยแคลเซียมจะเริ่มเสื่อมสลายมากกว่าการเสริมสร้าง ในวัยผู้ใหญ่การกินแคลเซียมจะช่วยลดการเสื่อมสลายได้ หากเกิดภาวะกระดูกเสื่อมเพราะร่างกายได้รับแคลเซียมจากอาหารไม่เพียงพอ แคลเซียมจากกระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานจะถูกดึงออกมาใช้ทำให้กระดูกเปราะ แตก หักได้ง่าย ซึ่งผู้หญิงมีโอกาสกระดูกหักจากโรคกระดูกพรุนถึง 40% ส่วนผู้ชายมีความเสี่ยงเพียง 10% เท่านั้น






https://health.mthai.com/howto/health-care/23519.html?fbclid=IwAR0wljKRABKNJmCTniVdZfBjvpm-sPQYswNrmHMeKxaYS6aQuQdBtAv_3Hc


โดย: มิส  เยาวลักษณ์    ชัยพรพิศุทธิ์
งาน: งานสุขอนามัย
อ้างอิงแผนงาน : -
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: MThai

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 1

อ่าน 23 ครั้ง